Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua.

Đăng ngày 24 - 06 - 2010
100%

Ngày 23/6, sở Lao động thương binh và xã hội tổng kết phong trào thi đua yêu nước và nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2005-2010. Tới dự có ông Trần Văn Quýnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND; ông Nguyễn Khắc Hào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua, ngành Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức nhiều phong trào thi đua trên mọi mặt, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, triển khai có hiệu quả các lĩnh vực công tác. Ngoài thực hiện các phong trào thi đua do tỉnh và các cấp phát động, sở Lao động Thương binh và xã hội còn vận động cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiều đợt thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành như : phong trào lao động giỏi, xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng dạy nghề và giải quyết việc làm, thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội,... Từ năm 2005 đến nay, ngành  Lao động Thương binh và xã hội tỉnh đã thực hiện bảo trợ thường xuyên cho trên 25.000 đối tượng, nuôi dưỡng được gần 500 người già cô đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, tâm thần nặng. Phối hợp với các ngành chức năng dạy nghề cho trên 174.000 người lao động; Phong trào thi đua giải quyết việc làm và giảm nghèo đã góp phần tạo việc làm cho gần 200.000 lao động, góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đến nay còn 5%.  Đã huy động đóng góp toàn xã hội mỗi năm hàng tỷ đồng để xây dựng nhà tình thương, nhà ở cho người nghèo,... Qua các phong trào thi đua, 5 năm qua ngành Lao động Thương binh và xã hội tỉnh đã được nhà nước tặng thưởng 4 Huân chương lao động; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, UBND tỉnh tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen.

Mục tiêu trong giai đoạn 2010-2015 mà ngành Lao động Thương binh và xã hội tỉnh hướng tới là giải quyết tốt các vấn đề xã hôi, cải thiện đời sống nhân dân đi đối với giảm nghèo, tạo việc làm bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng việc làm, đào tạo nghề…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005-2010).

Tin mới nhất

°
167 người đang online