Vì một môi trường an toàn cho trẻ em

Đăng ngày 31 - 05 - 2019
100%

Sáng ngày 30.5.2019, tại Nhà văn hóa Lao động, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo; phòng, chống đuối nước; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em".

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Duy Hưng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh; các địa phương; các tổ chức, doanh nghiệp và hơn 200 trẻ em tham dự.

          Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các gia đình; sự ủng hộ và tham gia tích cực của nhân dân trong tỉnh. Đến năm 2018, toàn tỉnh có 160/161 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em; 118.560 trẻ em dưới 6 tuổi được cấp Thẻ bảo hiểm y tế (đạt 100%); triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 1.430 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ (đạt 90%); Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trong tỉnh đã trở thành địa chỉ tin cậy để người dân và cộng đồng doanh nghiệp trao gửi, kết nối yêu thương đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, riêng trong năm 2018, Quỹ đã có só thu 6,8 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 60 nghìn lượt trẻ em trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng gửi lời chúc thân thương nhất đến các cháu thiêu niên, nhi đồng nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và nhấn mạnh ý nghĩa của Tháng hành động vì trẻ em là nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động thực hiện các chính sách bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng chí lưu ý những mặt hạn chế cũng như những thách thức trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là tình trạng bạo lực, xâm hại và tai nạn thương tích đối với trẻ em khiến dư luận băn khoăn, lo ngại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu: Ngành Lao động TBXH cần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu với tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thực hiện tốt các mục tiêu vì trẻ em, đặc biệt là mục tiêu “bảo vệ trẻ em”. Bên cạnh đó, các sở, ngành, cơ quan trong tỉnh, các huyện, thị, thành phố, các cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong lĩnh vực công tác này, triển khai nghiêm túc các chương trình, kế hoạch trong lĩnh vực trẻ em; đặc biệt quan tâm xây dựng hệ thống bảo vệ trẻ em nhằm tạo dựng môi trưởng sống an toàn và bình đẳng cho mọi trẻ em, từng bước giảm khoảng cách chênh lệch về khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội đối với những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh việc xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 03/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời chú trọng dạy kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em; phát hiện sớm nguy cơ và can thiệp kịp thời các trường hợp trẻ em bị xâm hại. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Duy Hưng đã trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018.

Đồng chí Đặng Văn Diên – Giám đốc Sở Lao động TBXH, Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh, để mọi trẻ em được sống trong tình yêu thương, được hưởng đầy đủ các quyền của mình, rất cần sự hành động mạnh mẽ, kiên quyết và thiết thực hơn nữa, đồng thời đề nghị bản thân mỗi trẻ em cần có ý thức hơn nữa trong việc thực hiện quyền và bổn phận của mình; sống trong sáng, hồn nhiên trong tình yêu thương của mọi người.

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, ngay tại hội nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh số tiền và hiện vật trị giá trên 1 tỷ đồng. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã trao tặng 35 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) và 10 chiếc xe đạp cho 05 trẻ em là con cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ngoài hải đảo và 40 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tin mới nhất

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên...(17/11/2023 3:17 CH)

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Hưng Yên(17/11/2023 3:06 CH)

“Đêm hội trăng rằm” cùng thiếu nhi Hưng Yên(29/09/2023 9:12 SA)

Trẻ em Hưng Yên tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ VII năm 2023(09/08/2023 1:45 CH)

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2023(31/05/2023 3:40 CH)

°
42 người đang online