Hưng Yên khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngày 16.9, UBND tỉnh tổ chức khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Dự lễ khai trương có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh. 
 

Các đại biểu dự lễ khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Các đại biểu dự khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập theo Quyết định số 45/QĐ-UBND ngày 7.12.2018 của UBND tỉnh. Đây là tổ chức hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm có trụ sở tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh, số 2 đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên. Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã hoàn thành với nhân lực và trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc để giải quyết thủ tục hành chính. 
 

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh


Trước mắt, Trung tâm thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính của 15 sở, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng tại địa phương. Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung để thực hiện công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, đôn đốc, theo dõi tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành thuộc UBND tỉnh, cơ quan ngành dọc ở Trung ương và địa phương. Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục tại Trung tâm được kiểm soát chặt chẽ, công khai và minh bạch. Các tổ chức, cá nhân chỉ cần đến liên hệ, nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết tại một đầu mối, thay cho việc nộp hồ sơ và nhận kết quả tại các sở, ngành. Qua đó, giúp giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính giai đoạn hiện nay.


Phát biểu tại buổi khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thể hiện tư duy đổi mới, ý chí quyết tâm cải cách hành chính của cả hệ thống chính trị trong đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa liên thông của tỉnh; khắc phục những bất cập trong việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ngành của tỉnh thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan ngành dọc Trung ương tại tỉnh làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền toàn diện chương trình về cải cách thủ tục hành chính; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phạm vi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và cơ chế hoạt động của Trung tâm. Các sở, ngành của tỉnh, các cơ quan ngành dọc Trung ương tại địa phương khẩn trương xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành bảo đảm chi tiết, minh bạch; quy định rõ thời gian, các bước thực hiện để trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cần sớm ổn định tổ chức và hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nội quy làm việc của Trung tâm. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phải nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ với phương châm “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn”, qua đó góp phần nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI).

Phạm Đăng

baohungyen.vn