Hội nghị triển khai nhiệm vụ Lao động, người có công và xã hội năm 2022

Ngày 21.01.2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hưng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, Ngành Lao động – Thương binh xã hội đã nỗ lực, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Về lao động, việc làm: Giải quyết việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp tăng thu nhập cho 23,5 nghìn lao động, đạt 100,9% kế hoạch. Trong đó xuất khẩu lao động cho 2,2 nghìn lao động. Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được triển khai kịp thời.

Về giáo dục nghề nghiệp: Tuyển sinh đào tạo cho 47.500 học viên đạt 95 % kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo là 67% vượt chỉ tiêu giao, trong đó tỷ lệ qua đào tạo có văn bằng chứng chỉ đạt 26%.

Công tác người có công: Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Tặng quà dịp tết Nguyên đán cho các gia đình chính sách với tổng số tiền 31,1 tỷ; ngày Thương binh, Liệt sỹ là 27,4 tỷ. 100% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; 100% số xã, phường làm tốt công tác người có công; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa: 621 nhà. Vận đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiến 5.867 tỷ.

Công tác bảo trợ xã hội và giảm nghèo: Tổng số hộ nghèo trên toàn tỉnh là 5.288 hộ chiếm 1,3% (giảm 0,1% so với năm 2020) đạt 107% kế hoạch năm. 100% đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách xã hội.

Công tác trẻ em: 90,5% (vượt 0,5% kế hoạch) trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp, tỷ lệ xã, phường đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em là 77,6% (đạt 103,5% kế hoạch). Vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em với số tiền trên 6 tỷ đồng.

Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội: Thực hiện tốt công tác cai nghiện và quản lý sau cai, công tác phòng chống mại dâm, mua bán người trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2021.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể,cá nhân được khen thưởng

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành Lao động- Thương binh và xã hội đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí yêu cầu năm 2022, ngành cần tiếp tục phát huy tốt vai trò tham mưu cho UBND tỉnh đối với các nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng như: giải quyết việc làm; tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phát triển thị trường lao động theo hướng linh hoạt, thích ứng với các điều kiện thực tế; thúc đẩy mục tiêu giảm nghèo bền vững; tăng cường đổi mới công tác giáo dục nghề nghiệp gắn với đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số; thực hiện có hiệu quả hơn nữa phong trào Đền ơn đáp nghĩa và chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ban biên tập Cổng TTĐT Sở