Hội nghị trực tuyến tập huấn, hướng dẫn thực hiện giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Ngày 28.4, tại Trung tâm Hội nghỉ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn, hướng dẫn thực hiện giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng năm 2022. Tham dự buổi tập huấn có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và đội ngũ cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm công tác người có công với cách mạng tại 161 xã, phường ,thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được quán triệt, tập huấn các chuyên đề, gồm: Công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối tượng là người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1.1.1945 đến tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng, kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng. Công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với đối tượng là thương binh, liệt sỹ. Quy định về thực hiện các chế độ ưu đãi khác đối với người có công với cách mạng. Quản lý hồ sơ người có công. Công tác xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin và công tác quản lý công trình ghi liệt sỹ, mộ liệt sỹ. Tổ chức, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Mức hưởng trợ cấp, phụ cấp, các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và nguồn lực thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, được giải đáp những nội dung còn vướng mắc trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện giải quyết các chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Ban biên tập Cổng TTĐT Sở