Ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động năm 2022

Sáng nay, ngày 22.4.2022, tại huyện Kim Động, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện Kim Động tổ chức ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Duy Hưng- Phó chủ tịch UBND tỉnh.
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, tỉnh đang đẩy mạnh phát triển các Khu, cụm Công nghiệp tập trung, vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực có trình độ, đặc biệt là lao động kỹ thuật qua đào tạo để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh là rất cao. Do đó, công tác đào tạo nghề, kết nối cung cầu việc làm cùng với đẩy mạnh xuất khẩu lao động có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các sở, ngành, địa phương cần tăng cường công tác truyền thông các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, của tỉnh về giáo dục nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp; Gắn kết giữa giáo dục nghề nghiệp, việc làm với doanh nghiệp trong cả ba khâu: Tuyển sinh, tham gia đào tạo và tiếp nhận lao động sau đào tạo nghề; nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động; tăng số lượng và chất lượng các phiên giao dịch việc làm, thông tin thị trường lao động, tư vấn, kết nối giữa doanh nghiệp với người lao động nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, giúp người lao động có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
Tại ngày hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin tới người lao động và học sinh, sinh viên về nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc trong nước, trong tỉnh, đi xuất khẩu lao động, tuyển sinh học nghề; chính sách vay vốn tạo việc làm; chính sách pháp luật về lao động, việc làm, Bảo hiểm thất nghiệp... Người lao động và học sinh, sinh viên được trực tiếp gặp gỡ trao đổi với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng, tìm kiếm cơ hội việc làm... Ngày hội đã thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp và gần 2000 người lao động, học sinh, sinh viên tham gia.

Ban biên tập Cổng TTĐT Sở