Đẩy mạnh thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Ngày 15/3/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 491/UBND-PVHCC&KSTTHC về việc đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Giám đốc Sở Lao động  Thương binh và Xã hội đã ban hành văn bản triển khai các nhiệm vụ, trong đó yêu cầu trưởng các phòng thuộc thực hiện:

Đăng ký tối thiểu 50% thủ tục hành chính cấp tỉnh đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của phòng mình gửi về Văn phòng Sở trước ngày 05/4/2021 để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Thường xuyên cập nhật các Quyết định công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; lập danh mục, xây dựng nội dung và quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung, gửi về Văn phòng Sở để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

Nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và thực hiện trên môi trường điện tử theo quy định tại Nghị định số 44/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ, làm rõ trách nhiệm của từng công chức trong quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức bảo đảm việc giải quyết hồ sơ được đúng và sớm hạn; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ, từ chối tiếp nhận hồ sơ, thực hiện Phiếu lỗi khi hồ sơ trễ hạn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

 Giao trách nhiệm cụ thể đối với việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; Tham mưu với Lãnh đạo Sở xử lý đối với công chức thuộc phòng khi vi phạm quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Văn phòng Sở chịu trách nhiệm: Kiểm soát danh mục và nội dung thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở để xem xét, đề nghị cung cấp trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; phối hợp với các phòng chuyên môn đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong giải quyết thủ tục hành chính.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện: Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần; phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong việc giải quyết hồ sơ, đảm bảo đúng hạn, trước hạn.  

 

Ban biên tập CTTĐT

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
30 người đang online