Ra mắt Chi hội Nghề công tác xã hội Việt Nam

Đăng ngày 28 - 06 - 2011
100%

Với mục tiêu sớm đưa CTXH trở thành một nghề chuyên nghiệp ở nước ta, sáng ngày 23/6/2011, tại trụ sở Bộ Lao động-TBXH, Hội Dạy nghề Việt Nam đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Hỗ trợ phát triển nghề CTXH Việt Nam giai đoạn 2010-2014 tổ chức lễ ra mắt Chi hội nghề CTXH.


 

Tới dự, có Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam Nguyễn Thị Hằng, cùng đại diện một số đơn vị trong Bộ và các chuyên gia, đại biểu đến từ các trường, viện nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Chi hội Nghề CTXH Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, có chức năng tập hợp, liên kết và hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tư vấn/tham vấn; cung cấp dịch vụ và ứng dụng công nghệ liên quan đến lĩnh vực CTXH theo quy định; nghiên cứu khảo sát, tham gia xây dựng chính sách, cơ chế phát triển CTXH. Chi hội được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ và thống nhất, không vì mục đích lợi nhuận và chịu sự lãnh đạo của Hội Dạy nghề Việt Nam và của cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực chuyên môn; có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và tự chủ về tài chính.
     Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam, kiêm Chủ tịch danh dự Chi hội nhấn mạnh, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống của người dân được nâng cao là sự nảy sinh các vấn đề xã hội phức tạp, đòi hỏi sự ra đời và phát triển của một nghề CTXH mang tính chuyên nghiệp. Ở nhiều nước trên thế giới, nghề CTXH đã có quá trình hình thành và phát triển từ lâu, còn tại Việt Nam, tháng 3/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt Đề án phát triển nghề CTXH giai đoạn 2010-2020. Đây là một bước ngoặt quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với những người làm CTXH và các đối tượng yếu thế cần trợ giúp. Việc thành lập Chi hội Nghề CTXH (và tiến tới sau 1 năm sẽ thành lập Hội Nghề CTXH) vào thời điểm này là rất chín muồi, đáp ứng nguyện vọng thiết tha của đông đảo các tổ chức, cá nhân và đối tượng xã hội.
     Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Bộ có nhiều kỳ vọng vào việc ra đời của Chi hội và trước hết là phối hợp cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về nghề CTXH; xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức, mạng lưới hội viên, từng bước xã hội hoá nghề CTXH.
     Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến chúc mừng sự ra đời của Chi hội và cam kết ủng hộ trong mọi điều kiện có thể để Chi hội phát triển và trở thành tấm gương đi đầu trong lĩnh vực CTXH ở nước ta.
     Tại lễ ra mắt, Ban Chấp hành Chi hội với 32 hội viên đã bầu ra Chi hội trưởng là ông Đàm Hữu Đắc, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động-TBXH./.

Tin mới nhất

Triển khai nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp năm 2024(12/04/2024 10:33 SA)

Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp(11/10/2023 9:51 SA)

Bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh năm 2023(10/10/2023 9:44 SA)

Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh năm 2023(06/10/2023 1:59 CH)

Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới năm 2023(14/07/2023 2:19 CH)

°
68 người đang online