Bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021

Ngày 18/11/2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 tại Hà Nội và vinh danh các thí sinh đạt giải cao tại Hội giảng.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 được tổ chức từ ngày 12/11 đến ngày 18/11/2021. Hội giảng lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến với thông điệp "Đổi mới - sáng tạo - thích ứng - hội nhập". Đây là nhân tố quyết định nâng cao chất lượng đào tạo, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam.

Tham gia Hội thi, tỉnh Hưng Yên có 12 thí sinh là nhà giáo đến từ các các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các nhà giáo thực hiện bài trình giảng tại điểm cầu Trường Cao đẳng Cơ điện và Thủy Lợi và kết nối với cổng thông tin Hội giảng. Trong đó, lĩnh vực Công nghiệp – xây dựng: có 07 bài thi; Lĩnh vực lực nông nghiệp có 01 bài thi; lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có 02 bài thi; lĩnh vực thời trang có 02 bài thi.

Các bài trình giảng được đánh giá và livestream trên kênh thông tin chính thức của Hội giảng để các đại biểu, nhà giáo và học sinh, sinh viên theo dõi, tham khảo và học tập.

Đây là lần đầu tiên Hội giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến với mục tiêu duy trì hoạt động chuyên môn và đảm bảo quyền lợi của đội ngũ nhà giáo trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Do vậy, quá trình chuẩn bị và làm quen với các thiết bị thu, phát, phối hợp với các kỹ thuật viên của các nhà giáo cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên đã phối kết hợp với nhà mạng Viettel và các nhà trường cộng với sự cố gắng, nỗ lực của các nhà giáo chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, tín hiệu đường truyền, lên phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị các điều kiện khác phục vụ cho việc tổ chức trực tuyến các bài giảng của điểm cầu tỉnh Hưng Yên tại trường Cao đẳng Cơ điện và Thủy Lợi. Kết thúc Hội thi, các nhà giáo dự thi đều có điểm số từ 80 điểm trở lên trên thang điểm 100, đạt 01 giải nhì quốc gia, 02 giải ba quốc gia, 09 giải khuyến khích quốc gia. Tất cả các nhà giáo đều đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi.

Một số hình ảnh tại Hội giảng từ điểm cầu tỉnh Hưng Yên:

 

Ban biên tập Cổng TTĐT Sở