Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công: Triển khai thực hiện công tác điều dưỡng, phục hồi sức khỏe cho người có công năm 2022

Công tác điều dưỡng người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng (NCC) là một trong những chính sách lớn, thể hiện sự tri ân của Đảng và Nhà nước đối với công lao của người có công với cách mạng. Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh Hưng Yên (Trung tâm) luôn tự hào là đơn vị thực hiện nhiệm vụ cao cả đó.

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; Số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Thực hiện Kế hoạch số 1394/KH-SLĐTBXH ngày 04/5/2022 của Sở lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên về việc điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng năm 2022. Trung tâm đã ban hành kế hoạch và triển khai công tác điều dưỡng tập trung tại đơn vị năm 2022 từ ngày 08/8/2022.

Năm 2022, Trung tâm được giao nhiệm vụ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe cho 832 lượt người có công với cách mạng. Sau gần hai năm tạm ngưng hoạt động điều dưỡng tập trung do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nay tình hình dịch bệnh đã có diễn biến tích cực. Để đáp ứng yêu cầu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Trung tâm đã có những thay đổi đáng kể trong chương trình điều dưỡng vừa nâng cao chất lượng hoạt động điều dưỡng vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Người có công đi tham quan các danh lam thắng cảnh

Trung tâm luôn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ của hoạt động điều dưỡng, công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công được nhân viên y tế thực hiện hàng ngày: Thăm khám, tư vấn, phục hồi chức năng đúng phác đồ để mang lại cảm giác thoải mái cho NCC. Hoạt động cấp dưỡng chú trọng từ khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, phong phú thực đơn đến thái độ phục vụ trong bữa ăn. Các hoạt động mang tính tinh thần như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan du lịch, liên hoan... đều được tổ chức chu đáo, tạo thêm tinh thần sảng khoái, vui vẻ cho người có công khi đến điều dưỡng tại Trung tâm.

Người có công vui vẻ dùng cơm tại nhà ăn của Trung tâm

Người có công sử dụng máy massage và các máy tập phục hồi chức năng

Giao lưu văn nghệ giữa Đoàn người có công và cán bộ Trung tâm

Lãnh đạo và nhân viên của Trung tâm luôn lắng nghe ý kiến góp ý của người có công để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ điều dưỡng, qua đó thể hiện tình cảm, tấm lòng tri ân đối với các thế hệ người có công, góp phần thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” mà Đảng và Nhà nước đã giao phó

Ban biên tập CTTĐT Sở