Tập huấn nâng cao năng lực về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho đội ngũ làm công tác trẻ em các cấp năm 2022

Từ ngày 01/8 – 16/8/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho đội ngũ làm công tác trẻ em các cấp năm 2022 tại các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự lớp tập huấn có 857 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; người làm công tác trẻ em cấp xã và các đại biểu đại diện cộng tác viên, chi hội phụ nữ và thôn, xóm, khu phố.  

Tại lớp tập huấn, giảng viên đã hướng dẫn các địa phương cách thu thập thông tin đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 03/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Nghị định số 56/2017/NĐ-CP của Chính phủ qua tình huống thực tế tại địa phương. Các tình huống khó khăn được đưa ra yêu cầu cán bộ phải suy nghĩ, đảm bảo việc xử lý tình huống đem lại lợi ích tốt nhất cho đối tượng; các đại biểu trao đổi thằng thắn, đưa ra những khúc mắc, khó khăn trong quá trình hỗ trợ, can thiệp và nhận được giải đáp rõ ràng từ giảng viên.

Kết thúc buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em các cấp tại địa phương có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới giúp cho việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng tốt hơn.

Ban biên tập Cổng TTĐT Sở